หากอยากรู้ว่า ร้อยไหมที่ไหนดี ?

การร้อยไหมเป็นเทคนิคยกกระชับผิวที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยให้กระชับขึ้น กรอบหน้าดูชัด ใบหน้าดูเรียวขึ้น และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด เห็นผลทันทีหลังทำ พักฟื้นไม่นานแค่บวมไหมนิดหน่อย สามารถทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติเหมาะกับคนแก้มห้อย แก้มตอบ กรอบหน้าไม่ชัด ไม่เท่ากัน

ไหมทำมาจากวัสดุอะไร ?

  • ไหมละลาย 
    * PDO (Polydioxanone) เป็นไหมสีน้ำเงิน ขนาด USPO และ USP2. เป็นไหมชนิดแรกที่นำมาใช้ในวงการเสริมความงาม ยืดหยุ่นปานกลาง นิ่ม ไม่เปราะ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี ขณะที่ร้อย จะไม่รู้สึกระคายเคือง ร้อยง่าย บวมน้อย

    เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมใช้มากที่สุด มีความยืดหยุ่นสูง มีความแข็งแรง ไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้ และเป็นไหมที่ใช้ในทางการแพทย์ ในการผ่าตัดเย็บเส้นเลือดหัวใจ PDO (Polydioxanone)
    * PLLA (Polylactic acid) ตัววัสดุมีความแข็งแรง คงทน อยู่ได้นาน แต่มีปัญหาในเรื่องของการแตกหัก และเปราะง่าย ไม่ค่อยมีความยืดหยุ่น
    * PCL (Polycaprolactone) เป็นวัสดุสีใส เหนียว มีความยืดหยุ่นค่อนข้างสูงตามการขยับของใบหน้า ทำให้ลดปัญหาการขาดของเส้นไหมได้ดี อยู่ได้นาน

    *ไหมมีปลายแหลมและปลายทู่

  • ไหมเข็มปลายแหลม

    *ยกชัดไหมเส้นใหญ่
    * ลักษณะปลายเข็มแหลม ข้อดีคือขณะร้อยไหมจะผ่านผิวเข้าไปได้ง่าย โดยเฉพาะในคนไข้ที่ผิวหนา มีหลุมสิว แต่จะทำให้เกิดการบวมช้ำได้มากกว่าเข็มทู่ และโอกาสโดนเส้นเลือดฝอยได้ง่าย

  • ไหมเข็มปลายทู่
    * ไหมเส้นใหญ่เน้นยก เงี่ยงรอบทิศทาง
    *ลักษณะปลายเข็มทู่ ข้อดีคือบวมช้ำน้อย รอยเขียวช้ำเกิดขึ้นได้น้อยกว่าไหมปลายแหลม

การวางแนวไหมตอนร้อย

ร้อยไหมที่ไหนดี ให้เลือกดูรีวิวและความชำนาญรวมถึงประสบการณ์ของแพทย์
ปรึกษาทางคลินิก ส่งรูปมาปรึกษาได้ฟรี 24 ชม.