*โบท้อกกราม หน้าเรียวใน2-4 สัปดาห์

หมดปัญหารูปหน้าไม่เป๊ะที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจ ด้วยโปรแกรมฉีดโบลดกราม ให้เรียวทุกมุมมอง ดั่งใจ

โบท็อกกรามสามารถปรับให้รูปหน้าดูเรียวเล็กลงได้ โดยโบท็อกจะไปลดการทำงานของกล้ามเนื้อกราม ทำให้กล้ามเนื้อกรามมีขนาดเล็กลง ในคนที่มีปัญหาหน้าบานจากกล้ามเนื้อกรามใหญ่ หลังฉีดโบท็อกลดกรามไปหน้าจึงดูเล็กลง และจะอยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือนเลยค่ะ

 *ฉีดโบท็อกหน้าจะยกกระชับขึ้นมั้ย?

หลายๆคนเข้าใจผิดว่าการร้อยไหมและการฉีดโบท็อกเป็นหัตถการเดียวกัน จริงๆแล้วแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จะทำงานคนละอย่างกัน

การฉีดโบท็อกไม่สามารถทำให้ใบหน้าหรือแก้มที่คล้อยยกกระชับขึ้นได้ เนื่องจากการทำงานของโบท็อกซ์จะเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ส่วนแก้มห้อยนิ่มๆ ที่เราเห็นกันเป็นไขมันสะสม และขสดคอลลาเจน ควรร้อยไหมยกกระชับขึ้นหรือทำหัตถการอื่นๆ ร่วมด้วยได้ค่ะ

 โดยหากอยากให้หน้าเล็กลงชัดเจนและแก้มยกกระชับขึ้นไปพร้อมกันแนะนำให้ร้อยไหมร่วมด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและตรงตามใจต้องการหน้าเล็กและกระชับไปพร้อมกันเมื่อครบ4สัปดาห์

*หลังฉีดแล้วจะปวดกรามหรือเมื่อยมั้ย?

 หลายๆ คนจะคิดว่าถ้าหากฉีดโบท็อกกรามไปแล้วแต่ไม่ปวดหรือมีอาการเมื่อยอาจจะไม่เห็นผล ไม่จริงแต่อย่างใดนะคะ การปวดหรือเมื่อยนั้นเป็นผลข้างเคียงของโบท็อกที่อาจจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณที่ได้รับการฉีดโบท็อกถูกทำให้ทำงานได้ลดลงค่ะ ดังนั้นการเมื่อยกรามหรือไม่เมื่อยกรามจึงไม่มีผลต่อผลลัพธ์ที่ได้แต่อย่างใดค่ะ

*ฉีดโบท็อกกรามอันตรายมั้ย?

 ซึ่งการฉีดโบท็อกกรามหากฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐานที่มีการใช้โบท็อกแท้ นำเข้าอย่างถูกต้อง จะไม่เป็นอันตราย และผลลัพธ์ที่ได้ก็ตรงตามที่เราต้องการ

 แต่หากฉีดโบท็อกกับหมอกระเป๋า ใช้โบท็อกหิ้วอาจทำให้เกิดอันตรายและผลข้างเคียงที่รุนแรงได้ค่ะ

*โบท็อกกรามฉีดบ่อยๆได้ไหม ? มีผลอะไรมั้ย

การฉีดโบท็อกไม่ควรฉีดบ่อยๆนะคะ เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการดื้อยาได้ ควรฉีดเว้นระยะห่างในการฉีดแต่ละครั้งประมาณ 3-4 เดือนเป็นอย่างน้อย หรือ4เดือนขึ้นไปเพื่อช่วยลดการดื้อยา เพราะถ้าหากดื้อยา ไม่ว่าจะฉีดยี่ห้อไหนก็อาจจะไม่เห็นผลและต้องงดฉีดเป็นเวลา1-2ปีเลยค่ะ

 

การฉีดโบท็อกซ์ช่วยปรับรูปหน้าได้จริง เหมาะกับคนที่มีกล้ามเนื้อบริเวณกรามที่ใหญ่ และนอกจากจะฉีดโบท็อกกรามเพื่อปรับให้รูปหน้าเรียวเล็กแล้ว ยังมีการใช้โบท็อกลิฟท์หน้า ลืฟโหนกแก้มให้ใบหน้าดูเรียวกระชับ กรอบหน้าชัดขึ้นได้เช่นกัน

 

อีกทั้งโบท็อกยังสามารถฉีดบริเวณอื่นได้อีกด้วย อย่างเช่น โบท็อกปีกจมูก หรือโบท็อกลดริ้วรอย คลายคาง ยกคิ้ว ทั้งนี้ทางคลินิกอยากแนะนำให้ฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ รวมถึงรีวิวต่างๆ และคลินิกที่ได้มาตรฐานจะได้ลดความเสี่ยงอันตรายจากการฉีดได้ค่ะ

 

ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ทางเพจwww.facebook.com/nareeyaclinic1